06:39 ICT Thứ sáu, 19/10/2018
Rss Feed

Tiền Giang: Tìm giải pháp phát triển du lịch cộng đồng

Đăng lúc: Thứ tư - 10/10/2018 10:36 - Người đăng bài viết: Cộng tác viên

 

Ngày 9-10-2018, tại Tiền Giang, Công ty Cổ phần Vietphong Mekong đơn vị trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tiền Giang phối hợp với Nhà hàng Mekong Taste tổ chức buổi Tọa đàm “Phát triển du lịch cộng đồng tỉnh Tiền Giang”.

Ông Nguyễn Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội phát biểu tại buổi tọa đàm

Ông Nguyễn Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội phát biểu tại buổi tọa đàm

Phát biểu tại tọa đàm, ông Nguyễn Văn Thanh – Giám đốc Công ty Cổ phần Vietphong Mekong cho rằng, gần 20 năm qua, mặc dù có nhiều nỗ lực nhưng sản phẩm du lịch của tỉnh chưa có nhiều khởi sắc, đổi mới. Ông Thanh đề nghị các đại biểu cùng chia sẻ, hiến kế cũng như đề xuất giải pháp để phát triển du lịch tỉnh Tiền Giang trong thời gian tới, trong đó có phát triển du lịch cộng đồng nhằm góp phần quan trọng vào mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến và cho rằng, Tiền Giang có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch tâm linh, du lịch miệt vườn gắn với tiêu thụ sản phẩm của địa phương. Trong đó, chú ý phát triển du lịch sinh thái về nguồn gắn với lễ hội; du lịch sinh thái nghỉ dưỡng; du lịch sinh thái festival. Ngoài ra, công ty cần liên kết với một số cơ sở sản xuất tạo ra sản phẩm tại chỗ để bán cho du khách hoặc mời gọi đối tác xây dựng cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm để thu hút du khách; chú ý phát triển du lịch gắn với chăm sóc sức khỏe, chữa bệnh.

Theo ý kiến của TS. Ngô Thị Thanh (Trường Đại học Tiền Giang) cho biết, hiện nay du lịch cộng đồng là thế mạnh của Tiền Giang. Khi phát triển sản phẩm mới, chú ý vẫn giữ bản sắc của du lịch cộng đồng và tránh trùng lắp với một số sản phẩm đã có. Ngoài ra, cần chú đến những nhóm khách hàng mục tiêu để đưa ra gói sản phẩm phù hợp; đồng thời, công ty cần xây dựng dự án phát triển du lịch, trong đó, có đề xuất giải pháp để phát triển các dịch vụ tiện ích kèm theo như: Ngân hàng, bảo hiểm, y tế… Ngoài ra, phải có chiến lược xây dựng thương hiệu (có slogan gây ấn tượng), quảng bá (PR) cho một số tỉnh lân cận để cùng liên kết, hợp tác phát triển… 

Tác giả bài viết: Huỳnh Văn Xĩ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

ddkhtt1

Bản tin PBKT số 170/2018 new (1)

Trang 1 CHUAN 27 9 small

Phổ biến kiến thức theo Chuyên đề new (1)

Trang 1 Chuyen de Pho bien kien thuc thang 9 2018 small